กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/617
Title: | การพัฒนาการอ่านการเขียนคำที่ใช้ในชีวิตประจำวันโดยใช้แบบฝึกทักษะและเทคนิคการสอนแบบเชิงพฤติกรรมสำหรับเด็กที่เรียนรู้ช้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 และ 2 |
Other Titles: | The Development of Reading and Writing Daily Life Words by Using Behavioral Teaching Techniques and Exercise for Slow Learner Students Under the Office of Education Area 1 and 2, Chiang Mai |
Authors: | ธิแจ้, สุลีกาญ Thijae, Suleekan |
Keywords: | การพัฒนาการอ่านการเขียนคำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เทคนิคการสอนแบบเชิงพฤติกรรมสำหรับเด็กที่เรียนรู้ช้า |
Issue Date: | 2553 |
Publisher: | Chang Mai Rajabhat University |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยการพัฒนาการอ่านการเขียนคำที่ใช้ในชีวิตประจำวันโดยใช้แบบฝึกทักษะและเทคนิคการสอนแบบเชิงพฤติกรรมสำหรับเด็กที่เรียนรู้ช้า สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 1และ2 โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะและเทคนิคการสอนแบบเชิงพฤติกรรมสำหรับเด็กที่เรียนรู้ช้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 1และ2 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถการอ่านการเขียนคำที่ใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับเด็กที่เรียนรู้ช้า ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะและเทคนิคการสอนแบบเชิงพฤติกรรม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือโรงเรียนแกนนำจัดการเรียนร่วมสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 1และ2 ปีการศึกษา 2551 จำนวน 2 โรงเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ 1) แผนการสอนเฉพาะบุคคล (IIP) 2) แบบฝึกทักษะและเทคนิคการสอนแบบเชิงพฤติกรรม 3) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละ สรุปผลการศึกษา 1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะและเทคนิคการสอนแบบเชิงพฤติกรรมสำหรับเด็กที่เรียนรู้ช้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 1และ2 มีประสิทธิภาพร้อยละ 90.66/94.17 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดร้อยละ 80/80 ตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้ 2. เปรียบเทียบความสามารถการอ่านการเขียนคำที่ใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับเด็กที่เรียน รู้ช้าก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะและเทคนิคการสอนแบบเชิงพฤติกรรม โดยก่อนการใช้ แบบฝึกทักษะมีคะแนนเฉลี่ย 6.62 คิดเป็นร้อยละ 16.56 และหลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 35.87 คิดเป็นร้อยละ 89.68 |
Description: | The purposes of this research were to 1. construct and investigate behavioral teaching techniques and exercise for slow learner students 2. to compare ability of reading and writing daily life words before and after using behavioral teaching techniques and exercise for slow learner students. The sample were two pilot inclusive schools under the office of Education Area 1 and 2, Chiang Mai. The instruments were Individualized Implementation Plans (IIP), behavioral teaching techniques and exercises for slow learner students, pre-test and post test and analyzed the data by using averages and percentages. The result were the efficiency of behavioral teaching techniques and exercise for slow learner students was 90.66/94.17 that higher than the standard that set at 80/80 percentage. The compared ability of reading and writing daily life words, before and after using behavioral teaching techniques and exercise for slow learner students,the average before was 6.62 .There was 16.56 percentage and the average after was 35.87, there was 89.68 percentage. |
URI: | http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/617 |
Appears in Collections: | Research Report |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Cover.pdf | Cover (ปก) | 464.49 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | Abstract (บทคัคย่อ) | 409.34 kB | Adobe PDF | View/Open |
Content.pdf | Content(สารบัญ) | 408.64 kB | Adobe PDF | View/Open |
Chapter1.pdf | Chapter-1 (บทที่1) | 430.83 kB | Adobe PDF | View/Open |
Chapter2.pdf | Chapter-2 (บทที่2) | 743.41 kB | Adobe PDF | View/Open |
Chapter3.pdf | Chapter-3 (บทที่3) | 460.84 kB | Adobe PDF | View/Open |
Chapter4.pdf | Chapter-4 (บทที่4) | 431.08 kB | Adobe PDF | View/Open |
Chapter5.pdf | Chapter-5 (บทที่5) | 491.11 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bibliography.pdf | Bibliography (บรรณานุกรม) | 456.62 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | Appendix(ภาคผนวก) | 2.03 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.