Please use this identifier to cite or link to this item:
http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2281
Title: | กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดเครื่องเงินในชุมชนพระบาทห้วยต้ม ตำบลนาทราย อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน |
Other Titles: | The Marketing Mix Strategy of Silverware in Phrabat Huaytom Community, Nasai Sub – district, Li District, Lamphun Province |
Authors: | กมลชนก, ชัยศิรินวกาญจน์ นัทธ์หทัย, เถาตระกูล |
Keywords: | พระบาทห้วยต้ม--ลี้ (ลำพูน) เครื่องเงิน--ลี้ (ลำพูน) |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่. สำนักหอสมุด |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดเครื่องเงินในชุมชนพระบาทห้วยต้ม 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดเครื่องเงินในชุมชนพระบาทห้วยต้ม และ 3) เพื่อพัฒนากลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดเครื่องเงินในชุมชนพระบาทห้วยต้ม ผู้วิจัยเก็บข้อมูลจากผู้ผลิตเครื่องเงิน จำนวน 10 คน และลูกค้าเครื่องเงิน จำนวน 300 คน ใช้สถิติเชิงพรรณนาหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมานใช้ในการทดสอบสมมติฐานของการวิจัย เพื่อหาความแตกต่าง ระหว่างค่าเฉลี่ย ของประชากรทั้ง 2 กลุ่มที่เป็นอิสระต่อกัน (t – test) วิเคราะห์หาความแปรปรวนทางเดียว ของประชากรมากกว่า 2 กลุ่มขึ้นไป โดยใช้ One – Way ANOVA (f – test) และใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ผลการศึกษา พบว่า ผลการวิเคราะห์ช่องว่าง (Gap Analysis) ปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดระหว่างอุปสงค์และอุปทานของเครื่องเงินในชุมชนพระบาทห้วยต้ม พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ควรมีการปรับปรุงบรรจุภัณฑ์เครื่องเงินให้มีความหลากหลาย ด้านราคา (Price) ควรมีการปรับปรุงป้ายแสดงราคาสินค้าเครื่องเงินให้ชัดเจน ด้านช่องทางการจำหน่าย (Place) ควรมีการปรับปรุงที่ตั้งร้านจำหน่ายเครื่องเงินให้มีความสะดวกในการเดินทางและปรับปรุงให้มีสื่อออนไลน์ ด้านการส่งเสริมการขาย (Promotion) ควรมีการปรับปรุงให้มีของแถมและปรับปรุงบริการหลังการขาย |
URI: | http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2281 |
Appears in Collections: | Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
กมลชนก ชัยศิรินวกาญจน์_2562.pdf | 5.3 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.