Please use this identifier to cite or link to this item:
http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2281
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | กมลชนก, ชัยศิรินวกาญจน์ | - |
dc.coverage.spatial | ไทย (ภาคเหนือ) | th_TH |
dc.coverage.spatial | ลำพูน | th_TH |
dc.coverage.spatial | ลี้ (ลำพูน) | th_TH |
dc.date.accessioned | 2022-07-19T03:30:09Z | - |
dc.date.available | 2022-07-19T03:30:09Z | - |
dc.date.created | 2565-07-19 | - |
dc.date.issued | 2562 | - |
dc.identifier.uri | http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2281 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดเครื่องเงินในชุมชนพระบาทห้วยต้ม 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดเครื่องเงินในชุมชนพระบาทห้วยต้ม และ 3) เพื่อพัฒนากลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดเครื่องเงินในชุมชนพระบาทห้วยต้ม ผู้วิจัยเก็บข้อมูลจากผู้ผลิตเครื่องเงิน จำนวน 10 คน และลูกค้าเครื่องเงิน จำนวน 300 คน ใช้สถิติเชิงพรรณนาหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมานใช้ในการทดสอบสมมติฐานของการวิจัย เพื่อหาความแตกต่าง ระหว่างค่าเฉลี่ย ของประชากรทั้ง 2 กลุ่มที่เป็นอิสระต่อกัน (t – test) วิเคราะห์หาความแปรปรวนทางเดียว ของประชากรมากกว่า 2 กลุ่มขึ้นไป โดยใช้ One – Way ANOVA (f – test) และใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ผลการศึกษา พบว่า ผลการวิเคราะห์ช่องว่าง (Gap Analysis) ปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดระหว่างอุปสงค์และอุปทานของเครื่องเงินในชุมชนพระบาทห้วยต้ม พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ควรมีการปรับปรุงบรรจุภัณฑ์เครื่องเงินให้มีความหลากหลาย ด้านราคา (Price) ควรมีการปรับปรุงป้ายแสดงราคาสินค้าเครื่องเงินให้ชัดเจน ด้านช่องทางการจำหน่าย (Place) ควรมีการปรับปรุงที่ตั้งร้านจำหน่ายเครื่องเงินให้มีความสะดวกในการเดินทางและปรับปรุงให้มีสื่อออนไลน์ ด้านการส่งเสริมการขาย (Promotion) ควรมีการปรับปรุงให้มีของแถมและปรับปรุงบริการหลังการขาย | th_TH |
dc.format.medium | th_TH | |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่. สำนักหอสมุด | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ | th_TH |
dc.subject | พระบาทห้วยต้ม--ลี้ (ลำพูน) | th_TH |
dc.subject | เครื่องเงิน--ลี้ (ลำพูน) | th_TH |
dc.subject.ddc | 739.23 | th_TH |
dc.title | กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดเครื่องเงินในชุมชนพระบาทห้วยต้ม ตำบลนาทราย อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน | th_TH |
dc.title.alternative | The Marketing Mix Strategy of Silverware in Phrabat Huaytom Community, Nasai Sub – district, Li District, Lamphun Province | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.contributor.advisor | นัทธ์หทัย, เถาตระกูล | - |
dc.thesis.degreename | Master of Business Administration | th_TH |
dc.thesis.level | Master | th_TH |
dc.thesis.discipline | Business Administration | th_TH |
dc.identifier.callnumber | วพ 739.23 ก16ก | - |
Appears in Collections: | Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
กมลชนก ชัยศิรินวกาญจน์_2562.pdf | 5.3 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.