กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1114
ชื่อเรื่อง: การรับรู้ความสามารถของตนเองด้านคอมพิวเตอร์ ของนักศึกษาที่เรียนวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ประธาน คำจินะ
สารุ่ง ตันตระกูล
วาสนา สันติธีรากุล
อรนุช พันโท
คำสำคัญ: การรับรู้ความสามารถของตนเองด้านคอมพิวเตอร์
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต
วันที่เผยแพร่: 26-มกร-2018
สำนักพิมพ์: Chiangmai Rajabhat University
บทคัดย่อ: การวิจัยเรื่องการรับรู้ความสามารถของตนเองด้านคอมพิวเตอร์ของนักศึกษาที่เรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อชีวิต มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการรับรู้ความสามารถของตนเองด้าน คอมพิวเตอร์ ที่มีความแตกต่างตามลักษณะส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ เกรดเฉลี่ย ชั้นปี และคณะที่สังกัด ประชากรที่ศึกษา ได้แก่ นักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพี่อชีวิต ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จ านวน 487 คน เก็บรวมรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์เกี่ยวกับการวัดการรับรู้ความสามารถของตนเองด้านคอมพิวเตอร์ ซึ่ง ประกอบด้วย 2 ส่วนคือ ด้านคอมพิวเตอร์พื้นฐาน และด้านอินเทอร์เน็ต น าผลการตอบแบบสอบถามมาวิเคราะห์หา ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test และ One Way ANOVA ผลการวิจัยพบว่า 1) นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มีระดับการรับรู้ความสามารถของตนเองด้านคอมพิวเตอร์พื้นฐานอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 3.68 (S.D.= .658) และการรับรู้ความสามารถของตนเองด้านอินเทอร์เน็ตอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 3.64 (S.D. = .705) 2) นักศึกษาที่มีเพศต่างกันมีการรับรู้ความสามารถของตนเองด้านคอมพิวเตอร์ไม่แตกต่างกัน 3) นักศึกษาที่มีเกรดเฉลี่ย แตกต่างกันมีการรับรู้ความสามารถของตนเองด้านคอมพิวเตอร์ไม่แตกต่างกัน 4) นักศึกษาที่มีชั้นปีต่างกันมีการรับรู้ ความสามารถของตนเองด้านคอมพิวเตอร์ต่างกัน และ 5) นักศึกษาที่สังกัดคณะที่ต่างกันมีการรับรู้ความสามารถของ ตนเองด้านคอมพิวเตอร์ต่างกัน ที่ระดับนัยส าคัญทางสถิติ .05
URI: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1114
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Article

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Paperพะเยาวิจัย.pdf373.9 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น