Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2327
Title: การพัฒนาคู่มือการเปลี่ยนผ่านเพื่อดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่
Other Titles: The Development of Transition Handbook for School Children Counseling of Wattanothaipayap School, Chiangmai
Authors: สิทธิสอน, คำตุ้ย
สมเกตุ, อุทธโยธา
ศิริมาศ, โกศัลย์พิพัฒน์
Keywords: โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ -- เชียงใหม่
นักเรียน -- เชียงใหม่
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Abstract: การศึกษาการพัฒนาคู่มือการเปลี่ยนผ่านเพื่อดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัญหาและแนวทางการเปลี่ยนผ่านของโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ตามที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนดโดยใช้แบบสัมภาษณ์ รองผู้อำนวยการกลุ่มกิจการนักเรียน ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มกิจการนักเรียน ครูผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ 2) การสร้างคู่มือการเปลี่ยนผ่านของโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 โดยการใช้แบบสอบถามครูที่ปรึกษานักเรียนโรงเรียน วัฒโนทัยพายัพ ผลการศึกษาพบว่า ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับสภาพปัญหาและแนวทางการเปลี่ยนผ่านของโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ มีความไม่ชัดเจนของข้อมูลเพียงพอ เนื่องจากมีการเปลี่ยนครูที่ปรึกษาในชั้นเรียนถัดไป และขาดการประสานงานหน่วยงานระหว่างภายในและภายนอก การแก้ไขปัญหาโดยนำข้อมูลสารสนเทศเดิมของนักเรียนให้ครูที่ปรึกษาคนใหม่ และมีการประสานงานที่ชัดเจนระหว่างหน่วยงานภายในและภายนอก ผลการพัฒนาคู่มือแนวทางการเปลี่ยนผ่านที่จัดทำขึ้นสำหรับโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ โดยการประเมินคู่มือโดยผู้เชี่ยวชาญค่าเฉลี่ย 4.12 และมีค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.82 ซึ่งถือว่ามีความเหมาะสมมากในการนำไปใช้ดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่
URI: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2327
Appears in Collections:Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
สิทธิสอน คำตุ้ย_2565.pdf4.25 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.