กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2296
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | นพดล, บุญภา | - |
dc.date.accessioned | 2022-08-09T03:47:40Z | - |
dc.date.available | 2022-08-09T03:47:40Z | - |
dc.date.created | 2565-08-09 | - |
dc.date.issued | 2562 | - |
dc.identifier.uri | http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2296 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาองค์ประกอบภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 สำหรับผู้นำนักเรียนระดับมัธยมศึกษา 2. เพื่อพัฒนาภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 สำหรับผู้นำนักเรียนระดับมัธยมศึกษา เป็นการวิจัยแบบประสานวิธี (Mixed Research Method) ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้นำนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35 อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 30 คน กลุ่มตัวอย่างได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คู่มือวิทยากรการพัฒนาภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 สำหรับผู้นำนักเรียนระดับมัธยมศึกษา แบบประเมินภาวะผู้นำ แบบทดสอบภาวะผู้นำ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน พบว่า 1. องค์ประกอบภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 สำหรับผู้นำนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ประกอบด้วย 7 องค์ประกอบ ได้แก่ การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับทีมงาน การทำงานให้บรรลุเป้าหมาย ทักษะการสื่อสาร การสร้างแรงจูงใจ คุณธรรมและจริยธรรม ความกล้า และการมองการณ์ไกล ผลการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน (CFA) พบว่า องค์ประกอบภาวะผู้นำในศตวรรษที่สำหรับผู้นำนักเรียนระดับมัธยมศึกษา มีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยพิจารณาจากค่าสถิติค่าไคสแควร์มีค่าเท่ากับ 223.861 (p-value = 0.063, df=193, RMSEA=0.027, GFI=0.92, AGFI=0.89 และ RMR=0.030) องค์ประกอบที่มีความสำคัญที่สุดคือการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับทีมงาน มีค่าน้ำหนักเท่ากับ 0.903 รอง ลงมาคือองค์ประกอบด้านทักษะการสื่อสาร มีค่าน้ำหนักเท่ากับ 0.893 2. การพัฒนาภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 สำหรับผู้นำนักเรียนระดับมัธยมศึกษา พบว่า ด้านความรู้ภายหลังเข้ารับการพัฒนา ผู้นำนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าก่อนเข้ารับการพัฒนา การประเมินภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ของผู้นำนักเรียนระดับมัธยมศึกษาอยู่ในระดับมาก และผลการนิเทศ ติดตามและประเมินภาวะผู้นำนักเรียนภายหลังการพัฒนา อยู่ในระดับมาก | th_TH |
dc.format.medium | th_TH | |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่. สำนักหอสมุด | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ | th_TH |
dc.subject | ผู้นำ | th_TH |
dc.subject | นักเรียนมัธยมศึกษา | th_TH |
dc.subject.ddc | 373.18 | th_TH |
dc.title | การพัฒนาภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 สำหรับผู้นำนักเรียนระดับมัธยมศึกษา | th_TH |
dc.title.alternative | Leadership Development in the 21st Century for Secondary School Student’s Leader | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.contributor.advisor | สำเนา, หมื่นแจ่ม | - |
dc.contributor.advisor | เกตุมณี, มากมี | - |
dc.contributor.advisor | สุเทพ, พงศ์ศรีวัฒน์ | - |
dc.thesis.degreename | Postgraduate Philosophy | th_TH |
dc.thesis.level | Doctorate | th_TH |
dc.thesis.discipline | Educational Leadership and Human Resource Development | th_TH |
dc.identifier.callnumber | วพ 373.18 น16ก | - |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
นพดล บุญภา_2562.pdf | 7.57 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น