กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2296
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorนพดล, บุญภา-
dc.date.accessioned2022-08-09T03:47:40Z-
dc.date.available2022-08-09T03:47:40Z-
dc.date.created2565-08-09-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.urihttp://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2296-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาองค์ประกอบภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 สำหรับผู้นำนักเรียนระดับมัธยมศึกษา 2. เพื่อพัฒนาภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 สำหรับผู้นำนักเรียนระดับมัธยมศึกษา เป็นการวิจัยแบบประสานวิธี (Mixed Research Method) ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้นำนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35 อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 30 คน กลุ่มตัวอย่างได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คู่มือวิทยากรการพัฒนาภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 สำหรับผู้นำนักเรียนระดับมัธยมศึกษา แบบประเมินภาวะผู้นำ แบบทดสอบภาวะผู้นำ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน พบว่า 1. องค์ประกอบภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 สำหรับผู้นำนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ประกอบด้วย 7 องค์ประกอบ ได้แก่ การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับทีมงาน การทำงานให้บรรลุเป้าหมาย ทักษะการสื่อสาร การสร้างแรงจูงใจ คุณธรรมและจริยธรรม ความกล้า และการมองการณ์ไกล ผลการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน (CFA) พบว่า องค์ประกอบภาวะผู้นำในศตวรรษที่สำหรับผู้นำนักเรียนระดับมัธยมศึกษา มีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยพิจารณาจากค่าสถิติค่าไคสแควร์มีค่าเท่ากับ 223.861 (p-value = 0.063, df=193, RMSEA=0.027, GFI=0.92, AGFI=0.89 และ RMR=0.030) องค์ประกอบที่มีความสำคัญที่สุดคือการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับทีมงาน มีค่าน้ำหนักเท่ากับ 0.903 รอง ลงมาคือองค์ประกอบด้านทักษะการสื่อสาร มีค่าน้ำหนักเท่ากับ 0.893 2. การพัฒนาภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 สำหรับผู้นำนักเรียนระดับมัธยมศึกษา พบว่า ด้านความรู้ภายหลังเข้ารับการพัฒนา ผู้นำนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าก่อนเข้ารับการพัฒนา การประเมินภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ของผู้นำนักเรียนระดับมัธยมศึกษาอยู่ในระดับมาก และผลการนิเทศ ติดตามและประเมินภาวะผู้นำนักเรียนภายหลังการพัฒนา อยู่ในระดับมากth_TH
dc.format.mediumPDFth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่. สำนักหอสมุดth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่th_TH
dc.subjectผู้นำth_TH
dc.subjectนักเรียนมัธยมศึกษาth_TH
dc.subject.ddc373.18th_TH
dc.titleการพัฒนาภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 สำหรับผู้นำนักเรียนระดับมัธยมศึกษาth_TH
dc.title.alternativeLeadership Development in the 21st Century for Secondary School Student’s Leaderth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.contributor.advisorสำเนา, หมื่นแจ่ม-
dc.contributor.advisorเกตุมณี, มากมี-
dc.contributor.advisorสุเทพ, พงศ์ศรีวัฒน์-
dc.thesis.degreenamePostgraduate Philosophyth_TH
dc.thesis.levelDoctorateth_TH
dc.thesis.disciplineEducational Leadership and Human Resource Developmentth_TH
dc.identifier.callnumberวพ 373.18 น16ก-
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
นพดล บุญภา_2562.pdf7.57 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น