Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2277
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนพดล, โกฏคำลือ-
dc.coverage.spatialไทย (ภาคเหนือ)th_TH
dc.coverage.spatialเชียงใหม่th_TH
dc.coverage.spatialฮอด (เชียงใหม่)th_TH
dc.date.accessioned2022-07-19T01:52:35Z-
dc.date.available2022-07-19T01:52:35Z-
dc.date.created2565-07-19-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.urihttp://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2277-
dc.description.abstractงานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อซ้ำของผู้ใช้บริการสถานบริการน้ำมัน Mr. ปิโตรเลียม ในเขตอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ใช้การสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบทราบจำนวนประชากรเป็นผู้ที่เลือกใช้บริการ สถานบริการน้ำมัน Mr. ปิโตรเลียม ตั้งแต่สองครั้งขึ้นไปเฉลี่ยเดือนละ 3,000 คน ได้ขนาดของ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย จำนวน 353 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์อย่างง่ายของเพียร์สัน (Pearson Product Moment Correlation Coefficient) ที่ระดับนัยสำคัญ .05 ดังนั้นจะปฏิเสธสมมติฐานหลัก (H1 – H7) ก็ต่อเมื่อ r มีค่าน้อยกว่า .05 ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีระดับความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อซ้ำ ของผู้ใช้บริการสถานบริการน้ำมัน Mr. ปิโตรเลียม ความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อซ้ำ มีความสัมพันธ์ระดับปานกลาง เรียงลำดับจากความสัมพันธ์มากไปน้อย ดังนี้ พบว่าความสัมพันธ์ระดับปานกลาง ประกอบด้วยด้านสถานที่ตั้ง (r=.453, sig=.000) ด้านผลิตภัณฑ์ (r=.422**, sig= .000) ด้านบุคลากร (r= .321**, sig= .000) และลักษณะทางกายภาพ (r = .247**, sig=.000) รองลงมา ความสัมพันธ์ในระดับต่ำประกอบด้วย ด้านราคา (r = .241**, sig=.000) และด้านกระบวนการ (r = .238**, sig=.010) ตามลำดับ และพบว่าปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์ในระดับต่ำ (r = .074, sig=.000) ซึ่งไม่มีความแตกต่างทางสถิติ ซึ่งส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อซ้ำของผู้ใช้บริการสถานบริการน้ำมัน Mr. ปิโตรเลียม ในเขตอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ พบว่ามีความสัมพันธ์ในระดับปานกลาง (r= .338**sig = .000) จากสมมติฐานการวิจัยส่วนประสมทางการตลาด (7P’s) ถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อซ้ำของผู้ใช้บริการสถานบริการน้ำมัน Mr. ปิโตรเลียม สรุปได้ว่า ความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรม การตัดสินใจซื้อซ้ำของผู้บริโภคคือ ด้านสถานที่ตั้ง ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านบุคลากรและลักษณะ ทางกายภาพ ที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อซ้ำของผู้ใช้บริการสถานบริการน้ำมัน Mr. ปิโตรเลียมในเขตอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่th_TH
dc.format.mediumPDFth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่. สำนักหอสมุดth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่th_TH
dc.subjectผู้บริโภค--พฤติกรรม--ฮอด (เชียงใหม่)th_TH
dc.subjectสถานีบริการน้ำมัน--ฮอด (เชียงใหม่)th_TH
dc.subjectการจัดซื้อth_TH
dc.subject.ddc658.8342th_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อซ้ำของผู้ใช้บริการสถานบริการน้ำมัน Mr. ปิโตรเลียมในเขตอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่th_TH
dc.title.alternativeMarketing Mix Factors Affecting Customers’ Repurchase Behavior of Mr. Petroleum Gastations in Hot District, Chiang Mai Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.contributor.advisorปะราสี, เอนก-
dc.thesis.degreenameMaster of Business Administrationth_TH
dc.thesis.levelMasterth_TH
dc.thesis.disciplineBusiness Administrationth_TH
dc.identifier.callnumberวพ 658.8342 น16ป-
Appears in Collections:Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
นพดล โกฎคำลือ_2562.pdf4.36 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.