Please use this identifier to cite or link to this item:
http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2277
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | นพดล, โกฏคำลือ | - |
dc.coverage.spatial | ไทย (ภาคเหนือ) | th_TH |
dc.coverage.spatial | เชียงใหม่ | th_TH |
dc.coverage.spatial | ฮอด (เชียงใหม่) | th_TH |
dc.date.accessioned | 2022-07-19T01:52:35Z | - |
dc.date.available | 2022-07-19T01:52:35Z | - |
dc.date.created | 2565-07-19 | - |
dc.date.issued | 2562 | - |
dc.identifier.uri | http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2277 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อซ้ำของผู้ใช้บริการสถานบริการน้ำมัน Mr. ปิโตรเลียม ในเขตอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ใช้การสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบทราบจำนวนประชากรเป็นผู้ที่เลือกใช้บริการ สถานบริการน้ำมัน Mr. ปิโตรเลียม ตั้งแต่สองครั้งขึ้นไปเฉลี่ยเดือนละ 3,000 คน ได้ขนาดของ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย จำนวน 353 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์อย่างง่ายของเพียร์สัน (Pearson Product Moment Correlation Coefficient) ที่ระดับนัยสำคัญ .05 ดังนั้นจะปฏิเสธสมมติฐานหลัก (H1 – H7) ก็ต่อเมื่อ r มีค่าน้อยกว่า .05 ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีระดับความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อซ้ำ ของผู้ใช้บริการสถานบริการน้ำมัน Mr. ปิโตรเลียม ความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อซ้ำ มีความสัมพันธ์ระดับปานกลาง เรียงลำดับจากความสัมพันธ์มากไปน้อย ดังนี้ พบว่าความสัมพันธ์ระดับปานกลาง ประกอบด้วยด้านสถานที่ตั้ง (r=.453, sig=.000) ด้านผลิตภัณฑ์ (r=.422**, sig= .000) ด้านบุคลากร (r= .321**, sig= .000) และลักษณะทางกายภาพ (r = .247**, sig=.000) รองลงมา ความสัมพันธ์ในระดับต่ำประกอบด้วย ด้านราคา (r = .241**, sig=.000) และด้านกระบวนการ (r = .238**, sig=.010) ตามลำดับ และพบว่าปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์ในระดับต่ำ (r = .074, sig=.000) ซึ่งไม่มีความแตกต่างทางสถิติ ซึ่งส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อซ้ำของผู้ใช้บริการสถานบริการน้ำมัน Mr. ปิโตรเลียม ในเขตอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ พบว่ามีความสัมพันธ์ในระดับปานกลาง (r= .338**sig = .000) จากสมมติฐานการวิจัยส่วนประสมทางการตลาด (7P’s) ถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อซ้ำของผู้ใช้บริการสถานบริการน้ำมัน Mr. ปิโตรเลียม สรุปได้ว่า ความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรม การตัดสินใจซื้อซ้ำของผู้บริโภคคือ ด้านสถานที่ตั้ง ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านบุคลากรและลักษณะ ทางกายภาพ ที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อซ้ำของผู้ใช้บริการสถานบริการน้ำมัน Mr. ปิโตรเลียมในเขตอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ | th_TH |
dc.format.medium | th_TH | |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่. สำนักหอสมุด | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ | th_TH |
dc.subject | ผู้บริโภค--พฤติกรรม--ฮอด (เชียงใหม่) | th_TH |
dc.subject | สถานีบริการน้ำมัน--ฮอด (เชียงใหม่) | th_TH |
dc.subject | การจัดซื้อ | th_TH |
dc.subject.ddc | 658.8342 | th_TH |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อซ้ำของผู้ใช้บริการสถานบริการน้ำมัน Mr. ปิโตรเลียมในเขตอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing Mix Factors Affecting Customers’ Repurchase Behavior of Mr. Petroleum Gastations in Hot District, Chiang Mai Province | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.contributor.advisor | ปะราสี, เอนก | - |
dc.thesis.degreename | Master of Business Administration | th_TH |
dc.thesis.level | Master | th_TH |
dc.thesis.discipline | Business Administration | th_TH |
dc.identifier.callnumber | วพ 658.8342 น16ป | - |
Appears in Collections: | Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
นพดล โกฎคำลือ_2562.pdf | 4.36 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.