Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2269
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorบุศราภรณ์, คำปะละ-
dc.coverage.spatialไทย (ภาคเหนือ)th_TH
dc.coverage.spatialเชียงใหม่th_TH
dc.coverage.spatialแม่แตง (เชียงใหม่)th_TH
dc.date.accessioned2022-06-21T02:42:15Z-
dc.date.available2022-06-21T02:42:15Z-
dc.date.created2565-06-21-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttp://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2269-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัญหาและความต้องการของผู้ปกครองในการมีส่วนร่วมงานกิจกรรมพัฒนาเด็กโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่แตง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ 2) เพื่อศึกษาแนวทางการบริหารงานกิจกรรมพัฒนาเด็กแบบมีส่วนร่วมของผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลเทศบาลที่มีการปฏิบัติที่ดี 3) เพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพแนวทางการบริหารงานกิจกรรมพัฒนาเด็กแบบมีส่วนร่วมของผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่แตง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ แบบตรวจสอบประสิทธิภาพความเป็นไปได้และความเหมาะสมของแนวทางบริหารงานกิจกรรมพัฒนาเด็กแบบมีส่วนร่วมของผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่แตง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบล แม่แตง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 120 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย จำนวน 90 คน โดยใช้การสุ่มอย่างง่าย วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์เนื้อหาและนำเสนอเป็นความเรียง ผลการวิจัย พบว่า 1. ปัญหาและความต้องการการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการบริหารงานกิจกรรมพัฒนาเด็ก โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่แตง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ โดยรวมอยู่ใน ระดับมาก 2. แนวทางการบริหารงานกิจกรรมพัฒนาเด็กแบบมีส่วนร่วมของผู้ปกครองโรงเรียนที่มีการปฏิบัติที่ดี พบว่าการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการบริหารงานกิจกรรมพัฒนาเด็กใช้หลักการมีส่วนร่วม 4 ขั้นตอน คือ การมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ วางแผน การมีส่วนร่วมในการปฏิบัติงาน การมีส่วนร่วมในการรับผลประโยชน์และการมีส่วนร่วมในการประเมินผล โดยการให้ผู้ปกครองได้มีส่วนร่วมในทุกขั้นตอนของการมีส่วนร่วม 3. การตรวจสอบประสิทธิภาพแนวทางการบริหารงานกิจกรรมพัฒนาเด็กแบบมีส่วนร่วมของผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่แตง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ พบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุดและมีความเป็นไปได้อยู่ในระดับมากth_TH
dc.format.mediumPDFth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่. สำนักหอสมุดth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่th_TH
dc.subjectโรงเรียนอนุบาลเทศบาล--แม่แตง (เชียงใหม่)--การบริหารth_TH
dc.subjectความสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครองกับครูth_TH
dc.subjectการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองth_TH
dc.subjectการศึกษาขั้นอนุบาล--แม่แตง (เชียงใหม่)--การบริหารth_TH
dc.subject.ddc372.21th_TH
dc.titleแนวทางการบริหารงานกิจกรรมพัฒนาเด็กแบบมีส่วนร่วมของผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่แตง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่th_TH
dc.title.alternativeA Guideline for Participative Child Development Activity Administration of Parents at Mae Taeng Tambon Municipality Kindergarten School, Mae Taeng District, Chiang Mai Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.contributor.advisorศิริมาศ, โกศัลย์พิพัฒน์-
dc.thesis.degreenameMaster of Educationth_TH
dc.thesis.levelMasterth_TH
dc.thesis.disciplineEducational Administrationth_TH
dc.identifier.callnumberวพ 372.21 บ48น-
Appears in Collections:Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
บุศราภรณ์ คำปะละ_2563.pdf2.57 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.