Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1136
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอัณณ์ชญากร, พัฒนประสิทธิ์-
dc.date.accessioned2018-11-12T08:37:26Z-
dc.date.available2018-11-12T08:37:26Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.citationศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน: รวมบทความวิจัย บทความวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2560, หน้า 51-61th_TH
dc.identifier.isbn9786167669519-
dc.identifier.urihttp://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1136-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาครูผู้สอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษให้สามารถใช้นิทานพื้นบ้านในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ โดยใช้นิทานพื้นบ้าน และเพื่อศึกษาปัญหา อุปสรรค การพัฒนาครูผู้สอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ โดยกลุ่มเป้าหมาย คือ ครูผู้สอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษจำนวน 5 คนและนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ จำนวน 20 คน โรงเรียนบ้าน ศรีบุญเรือง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ในปีการศึกษา 2557 กระบวนการวิจัยเป็นแบบเชิงทดลอง และเครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย แบบวิเคราะห์สถานการณ์ แบบสอบถามความคิดเห็นของครูผู้สอน แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบก่อนเรียน-หลังเรียนและนิทานพื้นบ้านเรื่อง ตำนานคำกลอน “โรงเรียนบ้านศรีบุญเรือง” สถิติที่ใช้ในวิเคราะห์ข้อมูลคือ โดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) ครูผู้สอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษสามารถสร้างนิทานพื้นบ้านเรื่อง ตำนานคำกลอน “โรงเรียนบ้านศรีบุญเรือง” และนำมาประยุกต์ใช้กับแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ 2) นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของครูโดยใช้นิทานพื้นบ้าน มีทักษะทางภาษาดีขึ้น 3) ปัญหา อุปสรรคในการพัฒนาครูผู้สอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษมีดังนี้ ครูผู้สอน ไม่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับนิทานพื้นบ้าน มีภาระงานสอนมาก งบประมาณมีจำนวนจำกัดth_TH
dc.format.medium.pdfth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherสำนักหอสมุด. มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่th_TH
dc.relation.ispartofมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่. (2560). ศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน: รวมบทความวิจัย บทความวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2560. เชียงใหม่: มหาวิทยาลัย.th_TH
dc.rights©มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่th_TH
dc.subjectการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของครูth_TH
dc.subjectนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษth_TH
dc.subjectทักษะทางภาษาth_TH
dc.subjectการศึกษาพิเศษth_TH
dc.subjectเด็กพิเศษth_TH
dc.subjectการสอนth_TH
dc.titleการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ของครูเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษา ของนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษโดยใช้นิทานพื้นบ้านth_TH
dc.title.alternativeDevelopment of Teachers’ Instruction for Developing Language Skills of Students with Special Need by Using Folk Talesth_TH
dc.typeBook Chapterth_TH
dc.identifier.callnumber370.1523-
Appears in Collections:Article

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
มั่นคง-อัณณ์ชญากร พัฒนประสิทธิ์.pdf242.06 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.