Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/941
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorบุญมี, ผศ.จิรวรรณ-
dc.contributor.authorBoonmee, Jirawanth_TH
dc.date.accessioned2018-01-28T08:38:15Z-
dc.date.available2018-01-28T08:38:15Z-
dc.date.issued2561-01-28-
dc.identifier.urihttp://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/941-
dc.description.abstractการศึกษาผลการใช้กรณีศึกษาสอนเรื่องเทคนิคการฝึกอบรม ในรายวิชาเทคนิคการฝึกอบรมและการประชุม มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างคะแนนสอบก่อนเรียนและคะแนนสอบหลังเรียนของนักศึกษาที่เรียนโดยใช้กรณีศึกษา และสำรวจความคิดเห็นของนักศึกษาที่เรียนโดยใช้กรณีศึกษา ประชากรที่ใช้ในการวิจัย (Population) คือ นักศึกษาภาคพิเศษ ระดับปริญญาตรี คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่เรียนรายวิชาเทคนิคการฝึกอบรมและการประชุม (MGT 2201) ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2551 จำนวนทั้งสิ้น 168 คน จาก3 กลุ่มเรียน ได้แก่ กลุ่มเรียน 02 (เสาร์-อาทิตย์) กลุ่มเรียน 04 (เสาร์-อาทิตย์) และกลุ่มเรียน 02 (จันทร์-ศุกร์) กลุ่มตัวอย่าง (Sample) เป็นนักศึกษาที่เข้าเรียนและเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนการสอนในบทที่ 4 ครบทุกครั้งจำนวนทั้งสิน 104 คน คิดเป็นร้อยละ 62.0 ของนักศึกษาทั้งหมด เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลสำหรับการวิจัยครั้งนี้ คือ แบบทดสอบ (Test) และแบบสอบถาม (Questionnaire) ผลการเปรียบเทียบคะแนนสอบก่อนเรียนกับคะแนนสอบหลังเรียนของนักศึกษาจากคะแนนเต็ม 45 คะแนนพบว่า คะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 15.86 (คิดเป็นร้อยละ 35.24 ของคะแนนเต็ม) และคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 28.33 (คิดเป็นร้อยละ 62.96 ของคะแนนเต็ม) เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 12.47 คะแนน สามารถคำนวณหาค่าร้อยละความก้าวหน้าของผลการเรียนรู้ได้ เท่ากับรอยละ 27.7 คะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน และคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 (ทดสอบโดยใช้ค่าที่ (T-Test Sig-0.000) ผลการสำรวจความคิดเห็นที่มีต่อรูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนพบว่า นักศึกษาเห็นด้วยกับรูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่ผู้วิจัยใช้ในบทที่ 4 และมีความพึงพอใจในระดับมากต่อรูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.publisherสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่th_TH
dc.titleการศึกษาผลการใช้กรณีศึกษาสอนเรื่องเทคนิคการฝึกอบรมในรายวิชาเทคนิคการฝึกอบรมและการประชุมth_TH
dc.title.alternativeThe Result of Using a Case Study Approach in Training Techniques, within Techniques in Training and Conference Courseth_TH
dc.typeJournalth_TH
Appears in Collections:Rajabhat Chiang Mai Research Journal

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ผศ.จิรวรรณ บุญมี.pdf24.31 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.