กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2479
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | แสงนภา, ใจเย็น | - |
dc.date.accessioned | 2024-09-06T03:37:59Z | - |
dc.date.available | 2024-09-06T03:37:59Z | - |
dc.date.created | 2567-09-06 | - |
dc.date.issued | 2562 | - |
dc.identifier.uri | http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2479 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้กลวิธีการอ่านแบบร่วมมือสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ความเข้าใจในการอ่านและความสามารถในการตั้งคำถามโดยใช้กลวิธีการอ่านแบบร่วมมือของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนแม่ทะพัฒนศึกษา อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง จำนวน 26 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กลวิธีการอ่านแบบร่วมมือสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 8 แผน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ความเข้าใจในการอ่าน และ 3) แบบประเมินความสามารถในการตั้งคำถามแบบ คิว เอ อาร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลการพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้กลวิธีการอ่านแบบร่วมมือสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พบว่า แผนการจัดการเรียนรู้มีค่าเฉลี่ยความเหมาะสมโดยรวม 4.24 อยู่ในระดับเหมาะสมมาก 2. ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ความเข้าใจในการอ่านและความสามารถในการตั้งคำถามแบบคิว เอ อาร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนโดยใช้กลวิธีการอ่านแบบร่วมมือ พบว่า โดยรวมได้คะแนนเฉลี่ย 30.08 คิดเป็นค่าเฉลี่ยร้อยละ 75.19 ผ่านเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนด และมีความสามารถตั้งคำถามแบบคิว เอ อาร์ โดยรวมได้คะแนนเฉลี่ย 30.83 คิดเป็นค่าเฉลี่ยร้อยละ 77.07 ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนดและมีคุณภาพอยู่ในระดับดี | th_TH |
dc.format.medium | th_TH | |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่. สำนักหอสมุด | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ | th_TH |
dc.subject | กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | นักเรียนประมัธยมศึกษา | th_TH |
dc.subject | การอ่าน | th_TH |
dc.subject.ddc | 371.337 | th_TH |
dc.title | การพัฒนาความเข้าใจในการอ่านและความสามารถในการตั้งคำถามแบบคิว เอ อาร์ โดยใช้กลวิธีการอ่านแบบร่วมมือของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 | th_TH |
dc.title.alternative | A Development of Reading Comprehension and Questioning Ability Using Collaborative Strategic Reading Strategies for 1st Year Students in Lower Secondary Level | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.contributor.advisor | ยุพิน, อินทะยะ | - |
dc.contributor.advisor | ศศิธร, อินตุ่น | - |
dc.thesis.degreename | Master of Education | th_TH |
dc.thesis.level | Master | th_TH |
dc.thesis.discipline | Curriculum and Instruction | th_TH |
dc.identifier.callnumber | วพ 371.337 | - |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
แสงนภา ใจเย็น_2562.pdf | 7.05 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น