กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1505
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | สนธยา, สวัสดิ์ | - |
dc.date.accessioned | 2019-01-18T06:56:26Z | - |
dc.date.available | 2019-01-18T06:56:26Z | - |
dc.date.issued | 2560 | - |
dc.identifier.citation | ศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน: รวมบทความวิจัย บทความวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2560, หน้า 277-286 | th_TH |
dc.identifier.isbn | 9786167669519 | - |
dc.identifier.uri | http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1505 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการการจัดกิจกรรมแนะแนวในโรงเรียน 2) พัฒนากิจกรรมแนะแนวโดยยึดหลักปรัชญาการแนะแนวที่มุ่งเน้นให้นักเรียนมีความสุข สอดคล้องกับสภาพปัญหาและความต้องการของนักเรียน 3) ศึกษาผลการใช้กิจกรรมแนะแนวที่พัฒนาขึ้น 4) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมแนะแนวที่พัฒนาขึ้น กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1-6 จำนวน 6 ห้องเรียน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือวิจัยประกอบด้วยแบบสอบถาม คำถามในการสัมภาษณ์ และกิจกรรมการแนะแนวที่พัฒนาขึ้น วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณโดยใช้การหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนข้อมูลเชิงคุณภาพนั้นใช้การวิเคราะห์เชิงเนื้อหาในการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนมุ่งหวังที่จะเรียนรู้ในรายวิชาแนะแนว คือ ต้องการเนื้อหาความรู้ที่เป็นประโยชน์ สามารถประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ในด้านการพัฒนากิจกรรมแนะแนว พิจารณาจากความเหมาะสมตามระดับชั้นเรียน ในด้านความพึงพอใจของนักเรียนพบว่า นักเรียนพอใจในบรรยากาศที่ผ่อนคลายสนุกสนาน นักเรียนมีความคิดแปลกใหม่ กล้าคิดและกล้าตัดสินใจ รู้จักรับผิดชอบต่อตนเองและกลุ่ม สำหรับเนื้อหานั้นมีเหมาะสม สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ | th_TH |
dc.format.medium | th_TH | |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | สำนักหอสมุด. มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ | th_TH |
dc.relation.ispartof | มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่. (2560). ศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน: รวมบทความวิจัย บทความวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2560. เชียงใหม่: มหาวิทยาลัย. | th_TH |
dc.rights | ©มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ | th_TH |
dc.subject | การแนะแนวการศึกษา | th_TH |
dc.subject | การพัฒนาแบบมีส่วนร่วม | th_TH |
dc.subject | การจัดกิจกรรมแนะแนว | th_TH |
dc.subject | หลักปรัชญา | th_TH |
dc.subject | การแนะแนว | th_TH |
dc.subject | ปัญหาและความต้องการ | th_TH |
dc.subject | ความพึงพอใจ | th_TH |
dc.title | การพัฒนากิจกรรมแนะแนวแบบมีส่วนร่วมสำหรับนักเรียน ในระดับมัธยมศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน | th_TH |
dc.title.alternative | Development of a School-Based Participatory Guidance Activity for Students in the Secondary School | th_TH |
dc.type | Journal Article | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Article |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
ยั่งยืน-สนธยา สวัสดิ์.pdf | 256.38 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น