กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1149
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | อจลา, เตชะพิชญภักดี | - |
dc.contributor.author | ประภารัตน์, ทองสั้น | - |
dc.contributor.author | พันธนิน, พัวบัณฑิตกุล | - |
dc.contributor.author | Kim, Youngran | - |
dc.contributor.author | Cho, Hyunjee | - |
dc.date.accessioned | 2018-11-12T10:20:39Z | - |
dc.date.available | 2018-11-12T10:20:39Z | - |
dc.date.issued | 2560 | - |
dc.identifier.citation | ศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน: รวมบทความวิจัย บทความวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2560, หน้า 201-208 | th_TH |
dc.identifier.isbn | 9786167669519 | - |
dc.identifier.uri | http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1149 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่องนี้ศึกษาเกี่ยวกับสถานการณ์การใช้ตัวช่วยชี้ ‘이/가’, ‘은/는ในภาษาเกาหลีของนักศึกษาไทยโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสนอแผนการเรียน ตัวช่วยชี้ ในภาษาเกาหลีให้เข้าใจและมีประสิทธิภาพ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ใน การศึกษาคือ นักศึกษาไทยที่เรียนภาษาเกาหลีในมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จำนวน 60 คน โดยแบ่งเป็นระดับต้น ระดับกลาง และระดับสูง ระดับละ 20 คน เครื่องมือที่ใช้ใน การวิจัยได้แก่ แบบสอบถาม ผลการวิจัยพบว่า 1) ความหมาย และหน้าที่ของ ‘이/가’ และ ‘은/는’ ที่ผู้เรียนในระดับต้น ระดับกลาง ระดับสูงสามารถเข้าใจได้คือ สภาพหน่วยพื้นฐานของเสียง ตัวชี้ช่วย ประธาน ซ้ำซ้อน 2) ความหมายและหน้าที่ ของ ‘이/가’ และ ‘은/는’ ผู้เรียนในระดับต้น ระดับกลางสามารถเข้าใจได้มากกว่า ผู้เรียนระดับสูง คือ หัวเรื่องและชื่อรวม 3) ความหมายและหน้าที่ของ ‘이/가’ และ ‘은/는’ ที่ผู้เรียนส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจคือ การระบุ การเปรียบเทียบข้อมูลเก่า-ข้อมูลใหม่ และประโยคใน-อนุพากษ์ใน | th_TH |
dc.format.medium | th_TH | |
dc.language.iso | ko | th_TH |
dc.publisher | สำนักหอสมุด. มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ | th_TH |
dc.relation.ispartof | มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่. (2560). ศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน: รวมบทความวิจัย บทความวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2560. เชียงใหม่: มหาวิทยาลัย. | th_TH |
dc.rights | ©มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ | th_TH |
dc.subject | ผู้เรียนชาวไทย | th_TH |
dc.subject | ภาษาเกาหลี | th_TH |
dc.subject | ตัวช่วยชี้ 은/는 이/가 | th_TH |
dc.subject | ภาษาเกาหลี -- ไวยากรณ์ | th_TH |
dc.title | สถานการณ์การใช้ตัวช่วยชี้ ‘이/가’, ‘은/는’ ในภาษาเกาหลีของ ผู้เรียนชาวไทย | th_TH |
dc.title.alternative | Korean Language Subjects Pointer for ‘이/가’, ‘은/는’ Usage Of Thai Learners | th_TH |
dc.type | Book Chapter | th_TH |
dc.identifier.callnumber | 495.75 | - |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Article |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
มั่นคง-อจลา เตชะพิชญภักดี.pdf | 708.79 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น